Tắm trắng da đơn giản mà hiệu quả tại nhà

Bí đỏ là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, có khả năng kích thích tái tạo tế bào, dưỡng da rất hiệu quả cho các bạn nữ. Dưới đây là cách dùng bạn hãy tham khảo để có được làn da như mong muốn nhé.

 


duong-trang-da-1
 
Làn da trắng mịn luôn giúp chị em ưa nhìn hơn

1. Dưỡng trắng da mặt

Bí đỏ rất giàu vitamin và các axit hữu cơ, với hàm lượng beta carotene cao, có khả năng bảo vệ da khỏi những hóa chất độc hại từ môi trường và ánh nắng.

Cách đơn giản nhất để dưỡng trắng da mặt với bí đỏ là gọt bỏ vỏ và ruột, cắt bí đỏ thành từng miếng như bao diêm, luộc chín và nghiền nhuyễn.

Bạn sử dụng trực tiếp chế phẩm này để đắp mặt trong khoảng 30 phút rồi rửa mặt sạch với nước lạnh. Có thể thêm sữa tươi vào thành phẩm để tăng cường hiệu quả dưỡng trắng.


duong-trang-da-2
 
Sử dụng bí đỏ để đắp mặt

2. Dưỡng trắng da toàn thân

Bí đỏ cũng có hiệu quả rất tích cực trong việc dưỡng trắng da toàn thân. Bạn có thể sử dụng để dưỡng da cả trong lẫn ngoài như sau:
Dưỡng trắng ngoài da: Trộn hỗn hợp bí luộc và sữa tươi (như trên) để massage da toàn thân khoảng 5 phút rồi tắm sạch lại với nước. Thực hiện mỗi tuần 2 lần.
Dưỡng trắng da từ bên trong: Sử dụng hạt bí đỏ phơi khô, tán nhuyễn. Làm tương tự với hoa đào (có thể tận dụng hoa đào rụng vào mùa xuân để tiết kiệm hoặc mua bột hoa đào tán ở các tiệm thuốc Bắc).


duong-trang-da-3
 
Hạt bí đao giúp dưỡng trắng da từ bên trong
Mỗi buổi sáng, bạn hòa 1 chút bột hạt bí đỏ và hoa đào vào cốc ước ấm, uống trước khi ăn cơm 15 phút. Sau khoảng 2 tháng, bạn sẽ thấy làn da toàn thân sáng mịn hồng hào và hạn chế sự hình thành của hiện tượng nám da, tàn nhang.
Previous
Next Post »