Điểm danh những lỗi chăm sóc khiến da bạn khô và thiếu nước

Có khi nào bạn tự hỏi, vào mùa đông, mình đã chăm sóc da vô cùng cẩn thận mà da mình vẫn khô, sần sùi và không được mịn màng như ý. Thực tế, đôi khi việc chăm sóc da quá kỹ có thể khiến da bị mất nước trầm trọng và dẫn đến tình trạng trên. Hãy cùng tham khảo một số lỗi cơ bản dưới đây và khắc phục sao cho hợp lý, bạn sẽ có được làn da đẹp mịn màng như ý muốn.

Da khô thiếu nước

Trước khi tìm hiểu các nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng da khô, thiếu nước, các bạn hãy cùng điểm qua một số biểu hiện của loại da này. Cụ thể những biểu hiện của da khô gồm có: cảm giác khô, căng, một số vùng da bị bong tróc nhưng phần chữ T vẫn nhờn, da đen sạm, xuất hiện nếp nhăn… Bên cạnh đó là một số biểu hiện khác như da dễ dị ứng khi tiếp xúc với mỹ phẩm lạ, hấp thụ kem dưỡng kém hơn bình thường.
Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên?







#1. Rửa mặt bằng nước nóng
Với mùa hè, việc sử dụng nước lạnh để rửa mặt là điều gần như hiển nhiên. Tuy nhiên vào mùa đông, hầu hết chúng ta sử dụng nước nóng như một sự lựa chọn thay thế do thời tiết quá lạnh và đây cũng chính là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng da khô.
Rửa mặt bằng nước nóng

Thay vì sử dụng nước quá nóng, bạn nên lựa chọn cho mình nước lạnh vừa phải giúp bảo vệ làn da một cách tối ưu nhất. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng nước lạnh ở lần rửa cuối, giúp se khít lỗ chân lông.
#2. Không bảo vệ da khi ra ngoài
Thời tiết mùa đông thường nhiều mây, âm u nên nhiều người cho rằng việc che chắn, bảo vệ da khi ra đường là điều không cần thiết. Tuy nhiên, thực tế thì ngay cả khi trời râm mát tia cực tím vẫn hoạt động mạnh mẽ không khác gì trong mùa hè. Ngoài ra, gió bắc, sương muối cũng là nguyên nhân khiến da bạn dễ khô, nẻ hơn.
Áo chống nắng
Để khắc phục điều này, bạn hãy sử dụng kem chống nắng thường xuyên khi ra đường, dùng khẩu trang, kính, che chắn cẩn thận để bảo vệ da một cách tốt nhất
#3. Tẩy da chết quá nhiều
Đặc trưng của mùa đông là thời tiết khô, lạnh dẫn đến da chúng ta dễ bị bong tróc. Vì vậy, việc tẩy da chết sẽ giúp loại bỏ tế bào chết hiệu quả, giúp làn da bạn mịn màng. Tuy nhiên, nếu cách tẩy da chết của bạn không đúng cách hoặc thực hiện quá nhiều có thể sẽ khiến da của bạn khô hơn hơn nữa.
Cách tốt nhất là bạn chỉ nên tẩy da chết 1 lần/ tuần cũng như nên sử dụng những cách tẩy da chết hoàn toàn từ thiên nhiên để bảo vệ da một cách tối ưu.
#4. Dùng mỹ phẩm có chứa Mineral Oil
Trong một số loại mỹ phẩm thường có chứa Mineral Oil (hay còn được gọi là paraffinum liquidum). Theo một số nghiên cứu, mineral oil chính là thủ phạm khiến da bạn khô và nổi mụn nhiều thêm.
Mineral Oil
Vì vậy, nếu bạn thấy da mình khô bất thường khi sử dụng một loại mỹ phẩm mới, hãy cùng kiểm tra bao bì sản phẩm để xem sản phẩm đó có chứa Mineral Oil hay không.
#5. Không thay đổi kem dưỡng da theo mùa
Theo một số khuyến cáo của các chuyên gia về chăm sóc da, các bạn nên sử dụng các loại kem, dung dịch dưỡng ẩm trong tất cả các thời điểm trong năm. Tuy nhiên, kem dưỡng lại cần có sự khác nhau giữa các mùa.
Thay đổi kem dưỡng da theo mùa
Vào mùa hè, các bạn nên lựa chọn những loại kem dịu nhẹ, giúp da thông thoáng. Trong khi đó, do thời tiết khô lạnh nên mùa đông sẽ cần đến một loại kem dưỡng ẩm chuyên sâu hơn. Đó là lý do các bạn cần phải “đầu tư” cho mình kem dưỡng mới.
#6. Rửa mặt quá kỹ vào buổi sáng
Thông thường, chúng ta nên rửa mặt ngày hai lần là tốt nhất. Tuy nhiên, bạn chỉ nên rửa mặt kỹ vào buổi tối, thời điểm kết thúc một ngày dài mệt mỏi. Ngược lại, vào buổi sáng, bạn không nên rửa mặt quá kỹ cũng như không nên sử dụng các loại sữa rửa mặt có chứa chất tẩy mạnh bởi chính điều này sẽ khiến loại bỏ lớp dầu bảo vệ trên da được sản sinh trong quá trình ngủ.
#7. Thoa nhiều sản phẩm lên da cùng một thời điểm
Thông thường, thao tác dưỡng da hàng ngày gồm rất nhiều bước như: tẩy da chết, rửa mặt, toner, dưỡng ẩm…. Thông thường, bạn sẽ thoa các sản phẩm dưỡng da tuần tự và liên tục, khiến da chưa kịp hấp thụ dễ gây bít lỗ chân lông cũng như gây khô da. Thay vào đó, các bạn hãy dành ra thời gian từ 3-5 phút để thoa serum và 8-10 phút để thoa dưỡng ẩm trước khi đi ngủ ggể da kịp hấp thụ, tránh dây ra gối.
Dùng nhiều mỹ phẩm cùng lúc
Trên đây là một số lỗi cơ bản trong việc dưỡng da khiến da bạn khô và không được mịn màng như ý muốn. Vì vậy, nếu bạn mắc phải những lỗi trên, chỉ cần lưu ý và thay đổi một chút là bạn đã có được làn da trắng hồng, căng mịn trong mùa đông này.
Previous
Next Post »