Bột trà xanh nhật bản có thực sự tốt ?

Thời gian gần đây, báo chí, các phương tiện truyền thông, mọi người truyền tay nhau công thức Tắm trắng bằng bột trà xanh nhật bản.... Vậy bột trà xanh matcha Nhật Bản có thực sự tốt như tin đồn? Tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu một số công dụng của matcha nhé (Bột matcha Nhật Bản thật là loại bột có màu xanh dịu, mịn được chế biến từ những lá trà được tránh nắng để giữ chất diệp lục, rút hết gân lá và xay bằng cối đá)

Chống lão hóa và chống bệnh ung thư

Theo nghiên cứu từ các chuyên gia, trong bột trà xanh matcha có chưa một loại chất có tên là catechins, là 1 loại chất chống oxi hóa tốt nhất. Trong đó, EGCG được biết được biết đến với khả năng chống bệnh ung thư, nó chiếm 60% lượng catechins có trong matcha. Các nhà khoa học chứng mình được rằng, trong matcha thì hàm lượng EGCG gấp 100 lần trong các loại trà xanh khác. Ngoài ra, chất chống oxi hóa có trong matcha là loại enzyme thần kì, có khả năng chống lại các tia cực tím, giúp trẻ hóa làn da và ngăn ngừa các bệnh về da. Một cốc trà matcha cung cấp cho chúng ta lượng chất chống oxi hóa gấp 5 lần các thực phẩm khác như: trái cây, rau quả tươi…

Tăng độ tập trung, củng cố trí nhớ và tăng cường sinh lực tự nhiên

Matcha  có chứa hợp chất L-theanine sản sinh sóng alpha, dopamine và serotonin não bộ được thả lỏng, tinh thần phấn chấn, đầu óc sáng suốt do đó khiến con người có độ tập trung cao hơn, tăng cường được trí nhớ. Đặc biệt, bột trà xanh matcha có tác dụng làm dịu cơ thể khi bạn uống trước khi tập thiền hay yoga.
Tuy bột trà xanh matcha có lượng cafein tương đối lớn, nhưng do có sự kết hợp với nhiều chất khác có trong matcha khiến matcha có ảnh hưởng rất tích cực, nó sẽ cho bạn nguồn năng lượng mạnh và tự nhiên kéo dài đến 6 tiếng sau khi uống, như một nguồn tăng lực dồi dào.

Giảm cholesterol, củng cố hệ miễn dịch, giúp phòng ngừa các bệnh về tim mạch và tai biến mạch máu não.

Uống bột trà xanh matcha mỗi ngày sẽ làm giảm mức cholesterol, ngăn chặn các tế bào khỏi bị chết, tăng nhanh sự phục hồi của các tế bào tim. Theo nghiên cứu mới đây những người uống matcha có tỷ lệ mắc các bệnh về tim thấp hơn 11% so với những người không sử dụng matcha.
Trong matcha còn chứ các chất polyphenonls và flavenoids giúp tăng cuowfmg hệ thống miễn dịch của bạn, tăng khả năng kháng sinh giúp tăng cường sức khỏe toàn diện. Đặc biệt, để tăng cường lượng kali, vitamin A, C, canxi bạn chỉ cần uống 1 cốc matcha mỗi ngày uống kèm với chè thái nguyên sẽ rất tuyệt diệu

Giúp giải độc cơ thể nhanh

Một tác dụng đáng kể nữa của trà matcha là lượng diệp lục có trong lá trà cao có tác dụng giải độc tự nhiên, giúp loại bỏ các kim loại nặng và chất độc có hại, do lá trà matcha trước khi chế biến được che chắn khỏi ánh nắng mặt trời 3 tháng làm cho lá có màu xanh thẫm và tăng lượng diệp lục.
Previous
Next Post »